Thursday, 28 Mar 2024
Kim Cương Trang Sức

Giá 1 viên ngọc trai bao nhiêu tiền? Giá ngọc trai nước ngọt tự nhiên thật

Từ trước đến nay ngọc trai luôn được xem là một loại đá quý được yêu thích trên thế giới. Đặc biệt, chúng được sử dụng để chế tác trang sức và được rất nhiều người yêu thích. Vậy, ngọc trai bao nhiêu tiền hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Ngọc trai là gì?

Ngọc trai là một vật hình cầu được tạo ra từ cơ thể sống của loài nhuyễn thể như con trai. Qúa trình hình thành của chúng khá đặc biệt, ngọc trai được hình thành bên trong than thể của loài nhuyễn thể gồm 2 lớp vỏ. Ngọc trai được hình thành khi có một vật thể lạ xâm nhập vào bên trong cơ thể con trai hoặc con vật, lúc này con vật sẽ phủ lên một lớp gọi là xà cừ. Sau một thời gian, lớp xà cừ này sẽ dày lên tạo thành viên ngọc trai.

Thông thường, một viên ngọc trai sẽ có trọng lượng riêng từ 2,60 đến 2,85 gr, chỉ số khúc xạ của chúng ở mức 1,52 đến 1,66. Ngọc trai gồm có những màu sau: trắng, hồng, cam, vàng, bạc, kem, tím… Loài ngọc trai nước mặn sẽ có màu sắc và hình dáng thô hơn vì chúng chưa qua xử lý nên sẽ có những đặc tính riêng về màu sắc cũng như kích thước vượt trội hơn so với ngọc trai nước ngọt.

Loài ngọc trai nước ngọt có gam màu sáng và không bền màu, hình dáng của chúng trước khi đưa ra thị trường sẽ được xử lý về màu sắc, hình dáng nên nhìn vẻ bề ngoài chắc chắn sẽ bắt mắt hơn so với ngọc trai nước mặn.

ngọc trai tự nhiên

Đặc điểm của ngọc trai

Độ sáng bóng

Độ sáng bóng của ngọc trai nước mặn sẽ vượt trội hơn so với ngọc trai nước ngọt. Khi chúng ta đặc hai viên ngọc trai cạnh nhau và quan sát thì sẽ thấy ngọc trai nước ngọt khi chưa xử lý sẽ thô hơn rất nhiều. Độ bóng của ngọc trai còn phụ thuộc vào độ phạn xạ và khúc xạ ánh sáng.

Độ cứng

Ngọc trai nước mặn có độ cứng cứng rất cao, đạt khoảng 3,8-4,5 trên thang đo độ cứng. Ngọc trai nước ngọt chỉ đạt 1,8/10 vì thế chúng dễ bị ăn mòn và trầy xước hơn.

Độ dày của lớp xà cừ

Ngọc trai nước mặn có độ phủ mỗi lớp xà cừ từ 0,4 đến 6mm dày hơn so với ngọc trai nước ngọt. Thông thường, đối với ngọc trai nước ngọt chủ yếu được cấy mô vào để tạo để cứng.

Giá một viên ngọc trai bao nhiêu tiền?

Trên thị trường trang sức cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một mức giá cụ thể nào cho một viên ngọc trai vì giá của chúng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: độ tuổi, vùng khai thác và kích thước. Hiện nay, ngọc trai thường được sử dụng để đính lên những món đồ trang sức vì vậy, số tiền mua trang sức ngọc trai sẽ được tính dựa trên trọng lượng ngọc trai và chất liệu tạo nên món trang sức.

Theo chúng tôi tìm hiểu, mỗi viên ngọc trai nhỏ thường có giá 50.000.000/1 viên/1 sản phẩm. Một bộ trang sức ngọc trai có thể lên đến 300.000.000/bộ. giá của ngọc trai rất cao nhưng chính vì vẻ đẹp, độ sang trọng của nó nên rất nhiều chị em phái đẹp mê mẫn và có điều kiện sẽ sắm ngay cho mình ít nhất một món trang sức ngọc trai.

Ngọc trai nước ngọt tự nhiên là gì?

Loài ngọc trai tự nhiên là loại được tìm thấy trong tự nhiên mà không hề có sự tác động của con người. Qúa trình hình thành và tạo ra nó hoàn toàn tự nhiên, một vật thể vô tình lọt vào cơ thể bên trong của con trai. Sau một thời gian con vật này sẽ tiết ra những lớp xà cừ để bao bọ lấy vật thể đó, tạo nên ngọc trai.

Ngọc trai tự nhiên sẽ méo mó, màu rất đẹp và có giá trị kinh tế rất cao. Loài ngọc trai tự nhiên hiện nay rất hiếm. Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu của phái đẹp người ta đã có những mô hình nuôi ngọc trai hay còn gọi là ngọc trai nhân tạo.

Loài ngọc trai nuôi nhn tạo được hình thành tương tự khá giống với ngọc trai thiên nhiên nhưng có sự can thiệp của con người. Sau một thời gian nuôi, người ta sẽ tiến hành cấy nhân và chăm sóc chúng, sau một thời gian sẽ đánh bắt trai để khai thác ngọc.

Cách phân biệt ngọc trai tự nhiên và ngọc trai nuôi

Nếu chúng ta chỉ quan sát vẻ bề ngòai thì ngọc trai tự nhiên và ngọc trai nuôi rất giống nhau, khó mà phân biệt được. Tuy nhiên, cấu trúc của chúng lại khác nhau, để phân biệt được chúng ta dựa vào nhân và lớp ngọc phủ phía ngoài.

Ngọc trai tự nhiên sẽ có nhân nhỏ, các lớp ngọc dày và có cấu trúc đồng tâm, hoàn toàn ngược lại, ngọc trai nuôi sẽ có nhân lớn và lớp ngọc mỏng vì chúng phải trải qua quá trình cấy ghép nhân. Xét thêm về độ bóng, thông thường ngọc trai tự nhiên có độ bóng đẹp còn ngọc trai nuôi sau khi thu hoạch nếu không trải qua quá trình xử lý thì không thể sử dụng được, mặc dù sau khi xử lý xong bề ngoài của chúng có thể sẽ bắt mắt hơn so với ngọc trai tự nhiên.

Cách phân biệt ngọc trai thật và giả

Kiểm tra độ bóng của ngọc trai

Nếu là ngọc trai thật bạn sẽ thấy hình ảnh phản chiếu của mình trên mặt viên ngọc trai. Nhưng nếu đó là giả hoặc ngọc trai kém chất lượng thì chúng sẽ không có độ bóng, đồng thời sẽ không thấy được hình ảnh phản chiếu của mình trên đó.

Dựa vào màu sắc ngọc trai

Ngọc trai thật sẽ có ánh sáng đặc trưng với bảy sắc cầu vồng, còn ngọc trai giả lại không thể hiện điều này. Để kiểm tra hiệu ứng này bạn có thể thử nghiệm chúng dưới ánh sáng mặt trời

Ma sát viên ngọc trai

Viên ngọc trai thật khi dùng lực ma sát sẽ không bị ảnh hưởng. Nhưng đối với ngọc trai giả thì lớp phủ bên ngoài của chúng sẽ bị hao mòn khi chúng ta dùng lực ma sát.

Đeo trang sức ngọc trai có tác dụng gì?

Là loại trang sức đẹp

Những món trang sức được làm từ ngọc trai sẽ mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ cho phái đẹp, không những thế nó còn mang lại sự sang trọng và quyền lực. Những trang sức được chế tác từ ngọc trai tự nhiên thường được những giới thượng lưu săn đón và sở hữu thành những bộ sưu tập đắt đỏ.l

Có tác dụng tốt cho sức khỏe

Chúng ta không thể phủ nhận việc đeo ngọc trai sẽ giúp xua tan căng thẳng và mệt mỏi, có thể làm giảm mỏi mắt, hỗ trợ những vết thương sao cho nhanh lành. Đồng thời, những thành phần có trong ngọc trai sẽ tăng cường sức khỏe, giải độc cho cơ thể.

Món trang sức phong thủy độc đáo

Xu hướng đeo trang sức ngọc trai trong những năm gần đây khá rồm rộ trong giới thượng lưu. Theo quan niệm phong thủy nó sẽ mang đến cho bạn nhiều may mắn, công danh rộng mở, gia đình hòa thuận và hạnh phúc.

Để có được vận may về mặt phong thủy bạn cần chọn gam màu sao cho phù hợp và hợp với bản mệnh của mình để mọi sự bình an, mọi việc đều tốt lành.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp các bạn rõ hơn về giá cả cũng như công dụng và đặc điểm của loài ngọc trai quý giá này. Hãy chia sẻ thêm với chúng tôi về những điều bạn biết về loài ngọc trai tự nhiên này nhé.

One Comment

  1. Mình có một viên ngọc trai brs được lấy từ con trai nước ngọt ạ .nó có màu cam nhưng chưa có độ bóng cao.nhưng mình chưa biết lấy đi xác định ở đâu ạ.mong được giúp đỡ ạ

Post Comment

Xem thêm thông tin và kiến thức đầu tư tài chính, ngân hàng tại: infoFinance.vn